08/12/2022
QUY TRÌNH Cấp Giấy Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành Y tế trên địa bàn huyện Sông Hinh
I. QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ TRONG LĨNH VỰC ATTP:
1. MỤC ĐÍCH
Quy trình này được soạn thảo nhằm đảm bảo sự thống nhất về trịnh tự tiếp nhận, xử lý hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP) của tổ chức, công dân giải quyết hồ sơ trong lĩnh vực an toàn thực phẩm tại Bộ phận 1 cửa của UBND huyện Sông Hinh.
2. PHẠM VI ÁP DỤNG
- Quy trình này được áp dụng đối với việc giải quyết hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP của Bộ phận 1 cửa của UBND huyện Sông Hinh.
- Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh và Bộ phận 1 cửa UBND huyện Sông Hinh tổ chức thực hiện Quy trình này.
3. TÀI LIỆU THAM CHIẾU
- Các văn bản pháp quy đề cập tại mục 5.8 của Quy trình này
4. ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT
4.1 Định nghĩa:
- Hồ sơ thủ tục hành chính: là tập hợp tài liệu có liên quan đến toàn bộ các thành phần có quy định trong bộ thủ tục hành chính.
4.2 Viết tắt:
TTHC: Thủ tục hành chính
UBND: Ủy ban nhân dân
ATTP: An toàn thực phẩm
5. NỘI DUNG QUY TRÌNH:
5.1
|
Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính
|
|
* Tiếp nhận hồ sơ:
- Chuyên viên được phân công tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận 1 cửa của UBND huyện thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ của cở sở.
- Đối tượng được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do UBND huyện cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh và có quy mô dưới 200 suất ăn/lần phục vụ (được quy định tại điểm d Khoản 4 Điều 7 của Quyết định 12/2020/QĐ-UBND ngày 03 tháng 6 năm 2020 của UBND tỉnh Phú Yên Ban hành Quy định phân công, phân cấp quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Phú Yên).
|
5.2
|
Thành phần hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm
|
|
1. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (Mẫu số 01).
2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống (bản sao có xác nhận của cơ sở).
3. Bản thuyết minh về cơ sở vật chất trang thiết bị dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm, bản vẽ mặt bằng, bảng thuyết minh quy trình chế biến của cơ sở (mẫu số 02)
4. Danh sách xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống có xác nhận của chủ cơ sở (mẫu số 03).
5. Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp.
|
5.3
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
5.4
|
Thời gian xử lý:
|
|
Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ
|
5.5
|
Nơi tiếp nhận và trả kết quả
|
|
Tại phòng Bộ phận 1 cửa của UBND huyện
|
5.6
|
Lệ phí
|
|
Phí thẩm định cơ sở: 700.000 đ (Bảy trăm nghìn đồng), do Trung tâm Y tế huyện thu theo quy định tại Thông tư số 279/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016.
|
5.7
|
Quy trình xử lý công việc
|
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu, Kết quả
|
B1
|
Chuẩn bị và nộp hồ sơ theo quy định tại mục 5.2
|
Tổ chức/Cá nhân
|
|
Theo mục 5.2
|
B2
|
Kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ:
- Nếu chưa hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung.
- Nếu hợp lệ thì viết phiếu tiếp nhận hồ sơ.
Chuyển hồ sơ cho bộ phận thẩm xét hồ sơ của Trung tâm Y tế huyện.
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
|
01 ngày
|
Phiếu tiếp nhận hồ sơ
|
B3
|
Chuyển hồ sơ đến Trung tâm Y tế huyện xử lý thẩm định hồ sơ
Ghi chú: Trường hợp có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, bộ phận thẩm định hồ sơ phải có thông báo bằng văn bản cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thông báo cho cơ sở trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ.
Trường hợp quá 30 ngày kể từ khi nhận được thông báo, cơ sở không bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu thì hồ sơ của cơ sở không còn giá trị. Tổ chức, cá nhân phải nộp hồ sơ mới để được cấp Giấy chứng nhận nếu có nhu cầu.
|
Cán bộ làm công tác ATTP
|
04 ngày
|
Phiếu chuyển hồ sơ hoặc thao tác trên cổng dịch vụ công trực tuyến
|
B4
|
Tổ chức thẩm định thực tế tại cơ sở và thu phí thẩm định theo quy định
Ghi chú: Nếu thẩm định chưa đạt yêu cầu, cho cơ sở khắc phục thời gian 30 ngày. Quá 30 ngày cơ sở không khắc phục xem như hồ sơ không hợp lệ. Đoàn thẩm định báo cáo bằng văn bản cho cơ sở, Lãnh đạo UBND huyện và địa phương.
|
Đoàn thẩm định
|
10 ngày
|
Mẫu số 04
|
B5
|
Phê duyệt Giấy chứng nhận
|
Lãnh đạo UBND huyện
|
03 ngày
|
Mẫu số 05
|
B6
|
Trả kết quả
|
Bộ phận 1 cửa UBND huyện
|
02 ngày
|
|
5.8
|
Cơ sở pháp lý
|
|
- Luật An toàn thực phẩm năm 2010.
- Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính Phủ Quy
định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm;
- Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng 07 năm 2018 của Chính Phủ về Quy định một số điều kiện kinh doanh thuộc ngành Y tế;
- Thông tư số 48/2015/TT-BYT ngày 01 tháng 12 năm 2015 của Bộ Y tế Quy định hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế.
- Thông tư số 279/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Thông tư số 75/2020/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2020 của Bộ Tài chính Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 279/2016/TT-BTC ngày 14tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độthu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Quyết định số 12/2020/QĐ-UBND ngày 03 tháng 6 năm 2020 của UBND tỉnh Phú Yên Ban hành Quy định phân công, phân cấp quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
|
6. HỒ SƠ CẦN LƯU:
TT
|
TÊN HỒ SƠ
|
1
|
Hồ sơ theo mục 5.2
|
2
|
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP
|
Lưu ý: Hồ sơ được lưu tại Trung tâm Y tế huyện, thời gian lưu theo quy định. Sau khi hết hạn chuyển hồ sơ xuống bộ phận lưu trữ cơ quan.
|
Trên đây là Quy trình cấp Giấy Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành Y tế trên địa bàn huyện Sông Hinh./.
Tải về
Hồ sơ Tại đây